Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Trong nền truyền thống văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam, văn hóa Trà việt nam có một dòng chảy, một sự phát triển trường tồn vĩnh cửu.
Trên khắp đất nước Việt Nam, có rất nhiều vùng chè ngon như chè SaPa, chè Tuyên Quang, Yên Bái nhưng chè sạch Thái Nguyên vẫn là chè được nhiều người ưa chuộng nhất. Chè Thái Nguyên với vị chát ngọt dịu đặc trưng và sức lôi cuốn, quyến rũ kì lạ đã làm say đắm bao người dân Việt.
                                        Vùng sản xuất chè Thái Nguyên
Đất trời ban tặng cho Thái Nguyên khí hậu và thổ nhưỡng rất thích hợp với cây chè, để rồi chè Thái Nguyên được vinh danh là “đệ nhất danh trà”. Dưới bàn tay tài tình của các nghệ nhân, những búp chè xanh non được thu hái, sao tẩm  khéo léo, tỉ mỉ nhằm cho ra những sản phẩm chè đặc trưng như: chè sen, chè mạn, chè nhài… Chè Thái Nguyên có cánh nhỏ, khô giòn, săn chắc, xoăn hình móc câu (người Việt vẫn thường gọi là trà móc câu). Khi pha nước chè Thái Nguyên có màu vàng xanh sóng sánh, hương thơm đặc trưng cùng vị chát ngọt dịu, đậm đà. 

                                       Chè Thái Nguyên - Nét đẹp văn hóa trà
             Mỗi sáng sớm thức dậy, cùng gia đình, người thân quây quần bên ấm trà nóng, đón bình minh và hít thở bầu không khí trong lành, đó chính là một sự khởi đầu cho ngày mới tràn đầy nhiệt huyết. Cũng từ đó, nghệ thuật uống trà, thưởng thức trà đã trở thành nét văn hóa riêng, được nâng tầm và phát triển thành nghệ thuật thưởng trà của người Việt.
                                                          Chè Thái Nguyên - Nét văn hóa trà của người Việt!

            

0 nhận xét:

Đăng nhận xét