Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Đồi chè xanh Thái Nguyên.
Nói đến chè xanh Thái Nguyên, chúng ta đều vô cùng quen thuộc, nhưng để hiểu hết về công dụng của nó thì không phải ai cũng biết hết, vì thế trong bài viết này Thị trường Nông nghiệp xin cung cấp những thông tin cần thiết về công dụng của chè xanh để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
Chè xanh Thái Nguyên là một thức uống quen thuộc và bổ dưỡng với mọi lứa tuổi. Ngoài tác dụng giải khát, khử đờm, làm sáng mắt, lợi tiểu, khử ngấy, làm tỉnh táo tinh thần, … uống trà còn có thể phòng và chữa rất nhiều bệnh. Cụ thể đó là:

1. Trà xanh có tác dụng kỳ diệu đối với bệnh tiểu đường:
Theo TS. Joe Vison thuộc viện đại học Saranton (Hoa Kỳ) trà xanh có tác dụng kỳ diệu đối với bệnh tiểu đường. Nếu bạn uống 5 tách trà mỗi ngày, liên tục trong 3 tháng thì nồng độ đường glucose trong máu giảm hẳn. Trà làm giảm đáng kể sự hình thành hiện tượng đục thủy tinh thể (một biến chứng của bệnh tiểu đường).

2. Trà làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư:
Các nghiên cứu cho thấy có sự tương quan giữa uống trà và mắc bệnh ung thư thực quản, trực tràng, kết tràng và tụy tạng. Trà làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ở các cơ quan nội tạng này, nhất là ở phụ nữ. Phenyplolyphenol là một hoạt chất có nhiều trong nước trà được coi là một trong những chất có tác dụng chống ung thư. Nước trà có thể chống một số bệnh ung thư như ung thư dạ dày, ung thư gan. Trà có khả năng ức chế việc hình thành chất nitrosamine, một chất gây ung thư. Dù các loại trà khác nhau cũng tỏ ra hiệu quả nhưng trà xanh và trà tươi có tác dụng mạnh nhất.

3. Trà xanh có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch:
Trà Thái Nguyên tốt cho tim mạch.
Những người uống 2 tách trà/ ngày sẽ giảm nguy cơ bị vỡ, xơ cứng động mạch chủ đến 46% và những người uống 4 tách trà/ ngày sẽ giảm nguy cơ bệnh này đến 60%.

4. Tác dụng điều trị bệnh viêm khớp:
Các Polyphenol trích từ trà xanh có khả năng điều trị bệnh viên khớp.

5. Khử mùi hôi chân:
Chỉ cần ngâm chân với nước chè tươi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ thì bạn có thể xua tan mùi hôi chân. Ngoài ra, trà xanh còn có khả năng làm dịu mát những vết bỏng rát.

6. Trị hơi thở có mùi:
Thêm vào đó, các bác sĩ khuyên bạn nếu có lựa chọn các sản phẩm như sữa rửa mặt, kem dưỡng da hay kem ngừa mụn cũng nên chọn loại có chứa tinh chất trà xanh vì hiệu quả của nó sẽ cao hơn nhiều so với những loại khác. 
Caffeine, theophylline và pentoxifylline có trong trà kích thích tim một cách trực tiếp, mở rộng huyết quản, để máu có thể truyền vào tim một cách đầy đủ. 
Để đầy lùi mùi hôi của hơi thở, bạn hãy đun 100 gam trà xanh với một cốc nước lớn trong vòng 30 phút. Sau đó, thêm một thìa soda vào trong dung dịch đó và dùng để đánh răng thường xuyên. Nó không chỉ giúp bạn có được hơi thở thơm tho mà chất còn giúp bạn có được hàm răng trắng, nướu khỏe. 

7. Giúp bạn giảm cân, giữ phom chuẩn:
Trong trà xanh có chứa những hợp chất có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu và đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng cũng như lượng mỡ dư thừa, không những giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân mà còn là loại ‘thần dược” giúp bạn phòng tránh nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư, đột quỵ, …

8. Trị mụn:
Nước trà xanh được xem như một loại kháng sinh, có khả năng kháng khuẩn, làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông - là “thủ phạm” gây nên mụn trứng cá.

9. Tác dụng tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ:
Trà xanh tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ.
Nếu mỗi ngày, bạn cho trẻ uống 2 - 3 ly (0.5 - 2g trà/ ly), uống khi còn ấm và uống vào buổi sáng có thể bổ sung vitamin, chất fluoride và đường cho cơ thể. Trà còn có thể chống chứng biếng ăn, tốt cho việc tiêu hóa, giúp các em thanh nhiệt cơ thể.
Hàm lượng fluoride trong trà khá cao, cho trẻ uống với liều lượng thích hợp, khuyến khích thói quen dùng trà súc miệng, không chỉ giúp chắc xương mà còn có thể ngừa sâu răng.
Ngoài ra, dùng trà xanh thật đặc, khi còn nóng thả vài viên đá vào để kết tủa tannic acid và dùng nước trà rửa mặt hoặc tắm cho trẻ sẽ làm cho làn da mịn màng hơn. 
Tuy nhiên, bạn nên lưu ý liều lượng trà mỗi ngày của trẻ. Trẻ càng nhỏ càng phải lưu ý về liều lượng. Uống trà quá đậm, sẽ làm cho trẻ hưng phấn thái quá, nhịp tim tăng nhanh, dẫn đến mất ngủ. Uống nhiều nước trà sẽ làm cho lượng nước trong cơ thể các em tăng lên, tăng gánh nặng cho tim và thận.

10. Huyết áp:
Hóa chất hỗn hợp trong trà có tác dụng tốt trong việc giảm huyết áp, những bệnh nhân cao huyết áp rất thích hợp uống trà đậm vừa phải. Uống trà giúp lợi tiểu và giảm sưng, ức chế sự hấp thu của tiểu quản thận, kích thích trung khu vận động của huyết quản, gia tăng độ lọc của thận, từ đó có tác dụng lợi tiểu. 

11. Bệnh tim:
Uống trà có hiệu quả tăng cường độ đàn hồi của cơ tim, giảm lượng mỡ trung tính và cholesterol trong máu; vitamin C và P cũng có tác dụng xúc tiến vào bài tiết cholesterol.

12. Chống lão hóa:
Trà có tác dụng chống lão hóa là nhờ vào các chất vitamin và amino acids khác nhau, vì thế uống trà thường xuyên có thể phòng ngừa tình trạng thiếu vitamin A, C và B, ... 

13. Tăng cường khả năng sinh dục:
Trà cũng có lợi cho việc tăng cường khả năng tình dục. Trong trà có chứa 20 - 30% hợp chất có thể ức chế và giết khuẩn, ngăn ngừa cơ quan sinh dục bị viêm.
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét