Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Sáng sớm se lạnh, tự pha cho mình một tách chè Thái Nguyên đặc “cắm tăm” nóng hổi, nhấp từng ngụm trà nhỏ thơm lừng hương sen, bỗng lòng thấy thanh thoát, nhẹ nhàng .
Hãy cùng thị trường nông nghiệp cảm nhận và tận hưởng sự giao thoa của đất trời, của nghệ thuật thưởng thức chè : xác & thần giữa lòng thủ đô bạn nhé!
 HIỂU VỀ XÁC, KHÔNG KHÓ MÀ CÒN DỄ
Chè là đồ uống phổ biến thứ hai trên thế giới. Chè có thể hiện diện ở những nơi sang trọng cùng với những nhân vật nổi tiếng nhưng cũng có thể xuất hiện và gắn bó trong cuộc sống thường ngày của những người dân, người lao động bình thường. Với mỗi người dân Việt Nam thì chè chính là sợi dây kết nối mọi người lại với nhau.

Ngay từ thời xa xưa, người Trung Hoa đã sử dụng cây chè với tư cách là một loại dược liệu quý. Họ dùng chè tươi để nấu nước uống, thậm chí dùng chè để tắm, giúp da trơn nhẵn ,khỏe mạnh, không mụn nhọt.
Ngày nay,cùng với sự trợ giúp của khoa học kỹ thuật người ta đã đưa ra những phát hiện lí thú về lá chè ngon Thái Nguyên:
·        Trong lá chè tươi có rất nhiều vitamin, đặc biệt nhiều vitamin C, là một trong những vitamin có khả năng chống viêm nhiễm rất tốt.
·     Trong lá chè tươi chứa một tổ hợp phong phú Epi Gallo Catechin Galat (viêt tắt là EGCG), polyphenol là chất gây ra vị chát đặc trưng của trà, chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do có hại cho cơ thể con người.
HIỂU VỀ THẦN, DỄ MÀ HÓA KHÓ
Cái thần của chè được thể hiện qua cách thưởng thức hương vị của chè.Thưởng thức chè là thưởng thức cả một giá trị văn hóa của ngàn đời, từ trồng hái, thu hoạch, chế biến, sản xuất, rồi cách pha, cách mời, cách uống… Rồi việc thưởng thức chè cũng phụ thuộc vào sự hiểu biết, sự cảm nhận, thời gian, không gian và tâm trạng của mỗi con người mà giá trị ấy được thăng hoa, vươn tới cái Thần của chè.
--> Rất nhiều sản phẩm chè sạch Thái Nguyên của chúng tôi đã có mặt tại đây
                                    Nghệ thuật thưởng thức chè của người Việt
Nghệ thuật thưởng chè Việt chia làm ba cung bậc: Độc Ẩm (một người uống), Đối Ẩm (hai người uống), và Quần Ẩm (nhiều người cùng uống) Tùy theo cung bậc mà chọn đồ pha chè phù hợp Sau khi chè chín, rót chén đầu tiên rồi lại đổ ngay vào ấm để tạo sự luân chuyển không khí trong ấm, gọi là thông hương ấm Thông hương xong thì thực hiện rót chè. Các chén chè được đặt kê khít miệng cạnh nhau, vòi ấm được rót quay vòng để nồng độ trà được chia đều như nhau cho mỗi chén. Người thưởng trà chậm rãi mím miệng nuốt khẽ cho hương trà thoát ra đằng mũi và đồng thời đọng trong cổ họng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét