Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, không chỉ được thể hiện về sự đa dạng trong cách thưởng thức và chế biến món ăn hàng ngày, mà còn được thể hiện trong cách uống!
            Trong cách uống của người Việt Nam, phải kể đến cái thú, nghệ thuật thưởng thức chè(trà).  Phải khẳng định, đây là một cái thú vui tao nhã nhưng tạo điểm nhấn nổi bật trong văn hóa ẩm thực của dân tộc, được gìn giữ và lưu truyền qua các thế hệ, mang nhiều giá trị to lớn.

                                               Nét độc đáo trong nghệ thuật thưởng thức chè
Cái thú vui uống trà để bắt đầu của một ngày mới, bắt đầu câu chuyện, tạo ra nét văn hóa rất riêng của người Việt. Một tách chè ấm cho buổi sáng tinh sương, một chén chè xanh cho những buổi làm đồng vất vả hay một tích chè ấm cho những buổi tối trăng tròn cùng bạn bè, tri kỷ thưởng trà, ngâm thơ. Âu đó là một cái nét đẹp trong cách thưởng thức trà của mỗi người song cái tinh túy nhất, đặc sắc nhất đóng góp vào nét độc đáo ấy phải kể đến cây chè và các sản phẩm chè của vùng đất Thái Nguyên. Có thể nói chè Thái Nguyên là nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Việt.

            Thái Nguyên, vùng đất được thiên nhiên iu ái, có điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, nguồn nước phù hợp với sự sinh trưởng và phát triển của cây chè. Với bàn tay khéo léo, tỉ mỉ trong từng khâu thu hái, sao tẩm, chế biến, các nghệ nhân vùng chè Thái Nguyên đã tạo ra các sản phẩm chè đa dạng với nhiều hương vị đặc trưng. Sản phẩm chè Thái Nguyên ngày càng được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi hương vị thơm nồng, đậm đà mà còn do thói quen đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân việt.
                                                             Ẩm thực chè Thái Nguyên
Ngày nay, sự tất bật của cuộc sống khiến cho con người ta luôn thèm muốn một cảm giác thanh thản để nhẹ nhàng để quên đi những giờ phút lao động mệt nhọc và căng thẳng. Cùng với đó sự chia sẻ và lắng nghe giữa con người ngày càng hời hợt, toan tính. Khi đó, theo bản năng tự nhiên con người ta lại muốn tận hưởng cảm giác gần gũi, khoan thai, nhẹ nhàng đắm mình trong cái vị đậm đà, ngào ngạt, thơm ngát của chè Thái Nguyên! Cũng vì thế, chè Thái Nguyên ngon ngày càng có vị trí quan trọng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Nghệ thuật uống chè tại Việt Nam đã trở thành một “đạo”, và là một thú vui tao nhã nhưng đôi khi lại hết sức cầu kì. Tùy từng không gian, thời gian và tùy từng đối tượng khác nhau mà đem lại cho người thưởng thức chè những cung bậc cảm xúc khác nhau: buồn, vui, giận, hờn…tất cả tạo ra nét văn hóa đậm đà bản sắc của dân tộc Việt.
Liên hệ ngay 0987255772 để mua chè xanh Thái Nguyên ngon trên toàn quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét