Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Thái Nguyên là vùng chè  trọng điểm của cả nước,  gồm nhiều vùng và hợp tác xã sản xuất và chế biến chè khác nhau.
Hãy cùng thị trường nông nghiệp điểm lại những vùng chè đặc sản của Thái Nguyên bạn nhé!


1.Vùng chè Tân Cương Thái Nguyên
Khi đến với thành phố Thái Nguyên, điểm đặc biệt hấp dẫn du khách là vị thơm tự nhiên của chè Tân Cương với  hương cốm đậm đà, vị ngọt chát thanh tao, nét đặc trưng riêng mà chỉ có đất trời Tân Cương mới có... HTX Tân Cương cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm chè nổi tiếng, có chất lượng cao như: Chè búp đặc biệt, chè tôm nõn, chè đinh…
2. Vùng chè Đại Từ
Nằm ở phía Tây Bắc của Thái Nguyên, Đại Từ là vùng đất được thiên nhiên ưu ái, quanh năm mưa thuận, gió hòa, đất đai màu mỡ, tạo thuận lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của cây chè... Đại Từ là vùng sản xuất chè đứng thứ 2 trong toàn tỉnh với các sản phẩm chè đặc sản có hương thơm đặc trưng như: La Bằng, Quân Chu, Hoàng Nông, Khuôn Gà (Hùng Sơn)..
3. Vùng chè Đồng Hỷ
Đồng Hỷ là đơn vị Đứng thứ 3 trong toàn tỉnh về diện tích trồng chè, được biết đến với sản phẩm chè nổi tiếng Trại Cài. Chè Trại Cài có hương và vị chát ngọt dịu đặc trưng, là sản phẩm được nhiều người tiêu lựa chọn và đánh giá cao về chất lượng cũng như thương hiệu.
4. Vùng chè Định Hóa
Là một huyện miền núi phía Tây Bắc tỉnh Thái Nguyên, Định Hóa là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực quy hoạch chi tiết vùng nguyên liệu chè của tỉnh.  Với bà con nông dân huyện Định Hóa thì cây chè  là cây trồng chủ lực trong sản xuất nông nghiệp,  góp phần giúp nhiều hộ dân thoát nghèo và có điều kiện mở rộng sản xuất, kinh doanh .
5. Vùng chè Phú Lương
Phú Lương là huyện nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thái Nguyên, được biết đến với thương hiệu chè nổi tiếng Khe Cốc (xã Tức Tranh). Từ lâu, Chè Khe Cốc được biết đến là sản phẩm chè sạch, được trồng sôi trên chất đất sạch kiềm, được chăm sóc, tắm mát bằng dòng nước từ các khe suối nguồn của con sông Cầu, tạo ra hương vị chè Phú Lương nồng đượm đặc trưng.
Ngoài ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cón có một số vùng sản xuất chè nổi tiếng như khác như: chè Võ Nhai, chè Phổ Yên, chè Sông Công, chè Phú Bình....Tất cả đã góp phần tạo nên một thương hiệu chè Thái Nguyên thân thuộc mà gần gũi với mỗi người dân việt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét