Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Là vùng sản xuất, chế biến chè trọng điểm của cả nước, những năm qua, Thái Nguyên đã triển khai nhiều biện pháp nhằm xây dựng và quảng bá thương hiệu che sach Thai Nguyen ra thị trường trong và ngoài nước.


Nỗ lực xây dựng thương hiệu chè "sạch" Thái Nguyên 
·         HTX chè Tân Hương  nằm trong vùng đặc sản chè Tân Cương, đã được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn UTZ Certified (tiêu chuẩn về sản xuất các sản phẩm nông sản tốt trên quy mô toàn cầu).
·         Xây dựng thành công 30 hộ gia đình sản xuất chè theo mô hình quản lý chất lượng chè an toàn nội bộ theo tiêu chuẩn Global Gap.
·         Cục Công nghiệp địa phương đã phối hợp với Trung tâm khuyến nông Thái Nguyên tổ chức chuyển giao công nghệ cho các HTX chế biến chè ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất, chế biến và bảo quản, hỗ trợ đào tạo nghề cho hơn 10.000 lao động phổ thông tại các làng nghề, hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm chè và tạo việc làm ổn định cho người dân địa phương.

Với những lợi ích từ việc trồng, chế biến xuất khẩu chè mang lại, vị trí cây chè đã và đang thực sự là cây phát triển chủ lực, làm giàu cho những hộ sản xuất kinh doanh chè.

Tham khảo địa chỉ mua các sản phẩm nông sản Hưng Yên sạch, chất lượng tại đây

·         Nhằm tiếp tục khai thác thế mạnh về chè, ngành nông nghiệp Thái Nguyên đang tập trung mọi nguồn lực để đầu tư phát triển cây chè
·         Cụ thể, Thái Nguyên đã xây dựng quy hoạch trên cơ sở định hướng sản phẩm để xác định vùng nguyên liệu phù hợp phục vụ cho chế biến chè (theo tỷ lệ 80% sản phẩm chè xanh, 20% sản phẩm chè đen).
·         Tỉnh hỗ trợ người trồng chè trong quá trình triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, sử dụng kỹ thuật hiện đại trong các khâu tưới nước, bón phân, thu hái nhằm tạo ra sản phẩm chè sạch an toàn, chất lượng cao; coi trọng việc áp dụng hệ thống tiêu chuẩn quốc tế VietGAP, ISO-HACCP trong quản lý nông nghiệp để việc sản xuất nguyên liệu được ổn định, an toàn, bền vững...chỉ đạo áp dụng quy trình thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP), IPM để 100% nguyên liệu chè búp tươi là chè an toàn thực phẩm;
·         Đồng thời, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại để sản xuất các sản phẩm sau chè có hiệu quả cao như: Nước chè đóng chai, dược liệu chè..
·         Tỉnh cũng sẽ tăng cường cơ sở hạ tầng ở một số khu vực trồng chè trọng điểm, tập trung đầu tư vào 3 lĩnh vực quan trọng là:  hệ thống điện, giao thông, thủy lợi; tổ chức Festival trà, quảng bá các doanh nghiệp sản xuất chè và sản phẩm chè trên thị trường nội địa và thế giới, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, phát triển thị trường và xúc tiến thương mại…


0 nhận xét:

Đăng nhận xét