Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014


Chè Đinh Thái Nguyên (200g)

  • Giá: 600.000 VND (chưa VAT).
  • Đóng gói: 200g.
  • Bảo hành: 24 tháng.
  • Tình trạng: Mới




Chè Đinh Thái Nguyên thượng hạng là loại chè cao cấp nhất, được vinh danh “tuyệt phẩm chè xanh” của vùng chè Tân Cương, Thái Nguyên. Trà Đinh có hương thơm cốm, vị chát đậm độc đáo và có hậu rất riêng, độc đáo và hoàn toàn chinh phục những người sành trà khó tính nhất.


Chè Đinh được chế biến từ tôm (đinh) của cây chè

Sở dĩ có tên gọi là chè Đinh bởi khi thu hoạch chỉ được hái 1 đinh (búp nõn) còn đang ngậm chặt, nhọn như chiếc đinh. Loại chè này có màu xanh đen, ngoại hình bắt mắt, hình chiếc kim có vân xoắn, khô. Bạn chỉ cần pha 1 nhúm chè đã được 1 ấm trà đặc, trong, sánh và có màu xanh như trà tươi. Theo nghệ nhân Bùi Trọng Đại – xã Tân Cương, 1kg chè Đinh cho được 60 lít nước trà ngon, cao gấp 3 lần so với chè Tôm và nhiều lần so với các loại chè đặc sản khác. Nước trà Đinh có vị đậm, chát ngọt, dễ dịu, hài hòa, để lại dư vị ngọt ngào hay còn gọi là có hậu nhiều, thoảng hương thơm mùi cốm và gần như không cảm nhận có vị đắng.

Chè Đinh thượng hạng Tiến Yên

---> Bạn muốn mua sản phẩm dùng kèm với chè Đinh Thái Nguyên, đây là địa chỉ uy tín dành cho bạn: https://longnhanbamai.com/

Để có được hương vị độc đáo của chè Đinh thượng hạng, cơ sở sản xuất chè Tiến Yên đã tiến hành chăm sóc chè theo quy trình VietGap, bón phân hữu cơ vi sinh và thu hoạch, chế biến chè công phu:

- Chè phải là loại chè trung du, được trồng trên chính mảnh đất sỏi cơm Tân Cương, nơi có thổ nhưỡng, khí hậu thích hợp với cây chè và cũng là yếu tố quyết định đến chất lượng của chè.

- Phải chọn những bãi chè tốt, khỏe, không sâu bệnh và phải có đinh mới hái được. Vì thế, trong 1ha chè chỉ chọn được một vài bãi nhỏ đạt yêu cầu.

- Khâu hái chè rất quan trọng, người hái chè phải có bàn tay khéo léo, có kỹ thuật và kinh nghiệm hái chè, phải là người cẩn thận, chú tâm vào công việc mới thu hái được đinh của cây chè, nếu không thì đinh sẽ lọt khỏi tay khi hái, bởi đinh chè rất nhỏ.

- Sau khi thu hái phải đem chè về nhà, trải ra nong nhẹ nhàng và đem hong khô, chỉ để từ 1- 3 tiếng tùy thuộc vào nhiệt độ, đến khi đinh chè se nước là phải đem sao tươi. Trong quá trình sao chè, phải có sự đồng đều giữa lượng nhiệt ở đáy chảo và lượng nguyên liệu, đảo đều và nhịp nhàng.

- Sau đó, chè được làm nguội và chuyển qua công đoạn vò chè. Cứ 3- 4 mẻ chè tươi thì được 1 mẻ cối vò.

- Chè được sao cẩn thận từ 3- 4 lần để làm khô, mỗi lần từ 15-20 phút. Đến khi chè khô, giòn đều ta được sản phẩm chè mộc.

- Công đoạn cuối cùng là quay hương với mục đích là tạo và giữ hương thơm của chè được lâu.

Chào mừng bạn ghé thăm website: Chè Thái Nguyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét