Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Chè Đinh Thái Nguyên (100g)

  • Giá: 30.0000 VNĐ (chưa VAT).
  • Đóng gói 10g.
  • Bảo hành: 24 tháng.
  • Tình trạng: Mới










Chè Đinh Thái Nguyên là loại chè cap cấp của vùng chè Tân Cương, Thái Nguyên. Nó được vinh danh "tuyệt phẩm chè xanh" bởi hương thơm cốm, vị chát đậm độc đáo và có hậu mà không loại chè nào có được. 

Chè Đinh Thái Nguyên được hái từ những cây chè của gia đình, là những búp chè được trồng tại vùng có chỉ dẫn địa lý là Tân Cương - Thái Nguyên, với hương vị thơm ngon độc đáo, quyến rũ đặc biệt đối với giới sành trà. Đây là sản phẩm đặc biệt nhất của các “nghệ nhân làm chè” đất chè Thái Nguyên. Trước đây, sản phẩm còn được dùng để Tiến Vua – Chè đinh từ búp nõn còn đang ngậm chặt nhọn như chiếc đinh, đem sao suốt bằng cả cái tâm, cái tài và giác quan nhạy bén của người nhiều năm gắn bó với chè.

Đặc điểm:


Chè Đinh có màu xanh đen, nhỏ như chiếc kim có vân xoắn nằm gọn lỏn, khác hẳn với những búp chè khô vẫn thường thấy. Loại chè này khi pha trà của nó rất đậm, 1 kg chè đinh cho được 60 lít nước trà ngon, gấp 3 lần so với trà nõn tôm đặc sản và gấp nhiều lần so với các loại chè khác.


Điều kiện thu hái:


Để thu hái đủ chè búp tươi làm nguyên liệu chế biến 1kg “chè đinh” này phải cần đến 20 thợ giỏi hái suốt một ngày trên diện tích 3 sào (gần 1.100m2). Lại chỉ được hái 1 búp nõn còn đang ngậm chặt nhọn như chiếc đinh (cũng chính vì thế mà gọi nó là chè Đinh) vào lúc trời không nắng gắt, hoặc mưa. 
Sau khi hái xong những búp nõn thì phải cho vào sọt cứng bằng tre đan, mang về nhà, phải trải ra nong nhẹ nhàng, tránh dập gãy và không được để lâu, chỉ để khoảng 1 đến 2 tiếng cho nõn chè se nước là phải cho vào sao suốt ngay. 


Búp nõn hay còn gọi là Đinh chè


Sao chè là khâu quan trọng nhất, kỳ công nhất vì những nõn chè non quá nhỏ và mỏng, nên đòi hỏi người sao chè phải có kinh nghiệm và kỹ thuật đặc biệt. Gỗ củi dùng để sao chè chỉ có thể dùng gỗ nghiến hoặc bằng gỗ bạch đàn. Theo người làm trà tân cương xanh, chỉ cần đưa vào lò sấy một cành củi xoan là mẻ chè ấy sẽ bị đắng và mất ngay mùi thơm cốm. Búp chè tươi cho vào tôn quay sao lần 1 diệt men, lần sao này, chè dẻo như bún, dỡ chè ra máy vò để tạo vân xoắn và làm dập chè vừa đủ. Sau đó, lại cho vào tôn quay sao tiếp, lần này để sao khô. Ở lần sao này, những búp chè đinh nhỏ xoắn chặt, khô giòn mà không cháy đã thoang thoảng hương rồi. Lần sao thứ 3 là đánh mốc, tạo hương, lần này búp chè phải thơm nức mùi hương cốm. 

Chè Đinh Tân Cương - Thái Nguyên là loại thức uống tốt cho sức khỏe, sản phẩm được sản xuất với 100% nguyên liệu tại vùng Chè Tân Cương - Thái Nguyên – được ví như một đặc sản Thiên Phú chỉ có tại vùng đất Tân Cương - Thái Nguyên.

Ngoài sản phẩm chè Đinh Thái Nguyên thượng hạng, cơ sở sản xuất chè của chúng tôi còn cung cấp các loại chè đặc sản của vùng đất chè Thái Nguyên. Xin vui lòng liên hệ tới số điện thoại 0963.109.901 để đặt hàng và được hưởng nhiều ưu đãi về giá cả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét