Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Những ngày này, tại Đồng Hỷ hòa chung với không khí của Festival chè sạch Thái Nguyên- Việt Nam là những gương mặt rạng rỡ niềm vui của người dân với các hoạt động thực tế để chuẩn bị cho Lễ hội...

                                   
                                         
Chúng tôi len lỏi qua những nương chè đều tăm tắp,  được chăm chút tỉ mỉ bởi những người lao động huyện Đồng Hỷ, lòng nghĩ về ngày hội lớn của dân tộc mà lâng lâng hạnh phúc.
      Thật vậy, ở Đồng Hỷ những ngày này, hòa chung với không khí náo nức để chuẩn bị cho ngày hội lớn  là những nương, bãi, chè căng tràn sức sống đang mọc lên tua tủa, chuẩn bị được thu hái vào đúng dịp Festival này. Trong mỗi hộ gia đình, chè được sao tẩm, bảo quản cẩn thận chờ ngày được quảng bá và giới thiệu với bạn bè, du khách trong và ngoài nước.


       Ngay từ khi nhận được quyết định tham gia Festival chè của tỉnh Thái Nguyên, chính quyền địa phương Đồng Hỷ đã chỉ đạo tổ chức họp để thông báo, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Lễ hội, đồng thời triển khai công tác chuẩn bị, tổ chức hoạt động hưởng ứng Festival chè. Năm nay, Đồng Hỷ dự định tham gia Festival chè với 3 nội dung chính: tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm chè đặc sản của Đồng Hỷ ; dự thi trình diễn nghệ thuật pha trà và dự thi Búp chè vàng.
       Với hy vọng năm nay thương hiệu chè của Đồng Hỷ được tôn vinh với bạn bè, du khách, sự khẩn trương, náo nức chuẩn bị cho Lễ hội chè được thể hiện qua nét mặt, nụ cười của từng người dân Đồng Hỷ. Họ cùng nhau chọn lựa những mẻ chè ngon nhất, được sao, vò công phu nhất để tham dự Lễ hội. Cùng với đó, những người đại diện cho xóm, làng tham dự các phần thi trong Lễ hội đang tìm kiếm thông tin, học hỏi kinh nghiệm qua việc đọc sách báo…

Với quy trình chuẩn bị chu đáo, và giám sát chặt chẽ giữa chính quyền Đồng Hỷ và người dân, chúng tôi tin rằng, thương hiêu chè của huyện Đồng Hỷ sẽ “tỏa sáng” tại Festival chè Thái Nguyên - Việt Nam lần này.
Nguồn: http://chethaingon.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét