Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013


 Khi nhắc đến chè ngon người ta nghĩ ngay đến chè Thái Nguyên, và khi nghĩ đến chè Thái Nguyên thì chè Tân Cương được người dân ưa chuộng nhiều nhất. Dọc theo con đường mòn đến với vùng chè Tân Cương nổi tiếng để được chiêm ngữơng những bãi chè cổ tại xóm Lam Sơn, ngay dưới chân núi Guộc, trên mỗi gốc cây sần sùi già cỗi là vòm tán rộng hàng sải tay với ngàn ngàn búp non tua tủa.
cánh đồng chè Tân Cương 




Được thưởng trà giữa không gian khoáng đạt trong lành, du khách sẽ cảm nhận trọn vẹn hương vị thiên nhiên được kết tụ trong mỗi búp chè Tân Cương – Thái Nguyên. 
Búp chè khi được ngắt trên cây về phải chế biến ngay trong ngày theo đúng quy trình kỹ thuật truyền thống: sao, vò, rồi lại sao mà phải làm liên tục, gọi là sao suốt. Qua bàn tay đảo búp chè cảm nhận độ nóng rồi điều chỉnh lửa thích hợp trong quá trình sao là bí quyết riêng của mỗi nhà sản xuất chè để được chè ngon.

.




            Đến khi ra sản phẩm chè búp thì cánh phải săn nhỏ và cong như cái móc câu có mầu "mốc" đặc trưng và mùi thơm ngầy ngậy; nhai thử vài cánh chè cảm nhận được vị bùi, chát, ngọt đậm đà; nhả bã lấy ngón tay cái và ngón trỏ bóp, vặn thử thấy nước và bã xanh rờn tươi đấy là loại tốt. Đặc biệt chè Tân Cương uống với nước thứ ba mà hương vị của nó vẫn thơm nguyên như uống với đầu,



0 nhận xét:

Đăng nhận xét