Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013



Một trong số địa phương có diện tích trồng chè lớn của chè Thái Nguyên,Phúc Thuận là một trong những địa phương có diện tích trồng chè gần 600ha thuộc huyện Phổ Yên. Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chè, người dân đã tập trung đưa các giống chè cành cho năng suất cao như:Bát Tiên, Phúc Vân Tiên... vào trồng thay thế giống chè trung du năng suất thấp.
Vụ thu hoạch chè Phúc Thuận

Đồng thời,người dân cũng từng bước áp dụng quy trình sản xuất chè sạch, chè an toàn nhằm nâng cao giá trị kinh tế, đảm bảo sức khỏe người sản xuất cũng như người tiêu dùng…
Ông Nguyễn Văn Long, Chủ nhiệm Hợp tác xã Chè Thống Nhất cho biết: Tham gia mô hình trồng chè theo tiêu chuẩn VietGap, các hộ dân được hướng dẫn kỹ thuật sản xuất chè từ khâu chăm sóc đến thu hái, bảo quản sản phẩm. Các hộ phải tuân thủ, đáp ứng các yêu cầu đề ra như: Thường xuyên cập nhật  về tình hình sản xuất, yếu tố nguồn nước tưới phù hợp, việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng liều lượng và đúng thời gian quy định.

Ngắm nhìn những đồi chè Phúc Thuận xanh mướt, búp mọc tua tủa,thật là thích mắt không muốn dời. Đang vào mùa thu hoạch rên bà con nông dân ai nấy cũng đều tất bật với công việc thu hái và sao chè.

xưởng sản xuất chè
Người dân thu lượm chè







 Cây chè đã có mặt ở Phúc Thuận cách đây từ rất lâu nhưng khi biết cây chè là cây kinh tế đem lại nhiều lợi ích,giá trị kinh tế cao thì xã Phúc Thuận đã đề ra nhiều giải pháp nhằm khôi phục và phát triển diện tích chè nhằm sản xuất ra chè an toàn Phúc Thuận đạt chất lượng cao.





Địa phương tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện chăm sóc thâm canh cây chè nhằm phát triển nền nông nghiệp bền vững, với mục đích đảm bảo an toàn thực phẩm, an toàn cho người sản xuất và bảo vệ môi trường. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định cho sản phẩm chè.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét