Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Chè Thái Nguyên từ lâu đã trở thành một thương hiệu lớn tại Việt Nam, mỗi khi nhắc tới chè là mọi người nhớ ngay tới nó,không  chỉ người dân Việt Nam ưa thích mà cả những du khách khi tham quan tới đây đều rất thích .
chè thái nguyên



Thành phố Vũng Tàu là một trong những nơi thu hút rất nhiều khách du lịch tới đây tăm quan và mua sắm trong đó có cả khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh những mặt hàng như : đồ lưu niệm, quần áo, giày dép… thì chè Thái Nguyên cũng là một mặt hàng bán rất chạy. Chị Nguyễn Thị Dung, ở số 32, đường Đội Cấn, T.P Vũng Tàu cho biết: Nhà chị đã bán chè Thái Nguyên được 15 năm  ,hiện trung bình nhà chị bán được 6 tấn chè khô hàng năm và mỗi kg  có giá dao động từ 150-500 nghìn/kg. Chị chia sẻ “ để chè giữ được hương vị thơm ngon, tôi thường bọc chúng bằng hai túi nillon và bảo quản nơi râm mát ,tránh ánh nắng trực tiếp” . Trước đây, tại Vũng Tàu để có một ấm chè Thái ngon rất khó vì đường xá xa xôi nên chè vận chuyển đến nơi không còn mùi thơm nữa, nhưng giờ đây giao thông đã thuận lợi nên chỉ khoảng 2-3 ngày là có chè phục vụ cho khách không chỉ khách quen nội địa mà còn bán cho cả các nhà hàng, khách sạn, tàu đi biển hay cả du khách nước ngoài. Từ cuối năm 2011 Liên hoan trà Quốc Tế-Thái Nguyên Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức thì người tiêu dùng quan tâm tới chè nhiều hơn và sức mua hàng cũng tăng lên.

Anh Phan Duy Thanh , số 177, Nguyễn Văn Trỗi, phường 4, T.P Vũng Tàu vừa là ông chủ bán chè và là dân nghiện uống trà cho biết: Sáng nào cũng vậy, trước khi mở cửa hàng, tôi thường pha sẵn một ấm để bạn bè đến thưởng thức, trò chuyện. Uống trà mỗi ngày đã trở thành một thói quen của anh. Kinh doanh loại chè này đã gần 10 năm nay, anh  cho biết: "chè Thái đang ngày một nâng cao về chất lượng cũng như mẫu mã của sản phẩm,niềm tin của khách hàng với sản phẩm ngày càng tăng lên".



Một người có kinh nghiệm về chè cho biết, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chè có mác chè Thái Nguyên, nhưng để mua đúng được loại  ngon thì không phải ai cũng mua được. Chè Thái ngon là loại  có cánh săn nhỏ đều, cong như móc câu, có mùi thơm ngây ngậy, nhai có vị bùi ,chát , ngọt nơi đầu lưỡi.

Chị Vi-a-nha và Ta-nhi-a, 2 du khách người Nga nói: Chúng tôi đã đến Việt Nam nhiều lần, lần nào về cũng tìm mua chè Thái Nguyên về làm quà cho bạn bè, người thân. Bởi chè Thái thơm ngon nổi tiếng đã được nhiều nước trên thế giới biết đến.



Hiện nay nhờ tiến bộ khoa học –kĩ thuật mà các hộ dân trồng chè  có biện pháp trồng nhanh hơn, chất lượng  ngày một tốt hơn, năng suất cũng tăng theo mà người dân trồng chè đỡ vất vả hơn. Chính nhờ khoa học kĩ thuật mà trồng chè đã đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn, chè Thái Nguyên đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như cải thiện đời sống của người dân nơi đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét