Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Chè xanh là thức uống được ưa chuộng từ bao đời nay, không chỉ dùng giải khát, chữa bệnh... nhiều người còn làm đẹp từ lá chè xanh . Nếu kiên trì sử dụng, chè xanh có thể giúp trị mụn, giảm cân, làm sáng mịn da và cả mượt tóc.
Một số liệu pháp làm đẹp nổi bật đến từ chè xanh như:
+ Trị mụn: nước chè xanh có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn và các chất bụi bẩn bám vào da vì vậy sử dụng nước chè xanh để rửa mặt 1-2 lần/tuần sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng và giảm mụn trứng cá cực kì hiệu quả mà da không bị khô hay bào mòn do tính tẩy khá mạnh của chè.

+ Chống lão hóa: các chất chống oxy hóa có trong chè xanh được chứng minh là có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa từ bên trong lẫn bên ngoài, chính vì thế các bạn chỉ cần pha một chút chè xanh đặc cùng mật ong theo tỉ lệ 2:1, rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt trong 15 phút sau đó rửa lại bằng nước mát. Thực hiện 2 lần/tuần bạn sẽ lấy lại  được vẻ trẻ trung của làn da và giảm nếp nhăn hiệu quả.

+ Trị quầng thâm ở mắt: chè xanh có chứa một lượng nhỏ cafeine và tannin, giúp giảm lượng nước trong các mô và thắt chặt vùng da quanh mắt điều này có tác dụng rất lớn trong việc giảm sưng và thâm quầng mắt. Bạn chỉ cần lấy bông thấm nước trà đặc, và sau đó chườm lên vùng mắt tinh chất chè xanh sẽ giúp xóa tan mệt mỏi trong đôi mắt của bạn.

+ Sạch gàu, mượt tóc: dùng hỗn hợp nước trà xanh đặc cùng rượu trắng và 1 thìa cafe tinh dầu thoa lên chân tóc, hãy massage nhẹ nhàng và gội lại bằng nước ấm. Dùng 2 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn có mái tóc sạch gàu, khỏe đẹp hơn.

+ Trắng răng: như bạn thấy, rất nhiều hãng kem đánh răng nổi tiếng đều đưa ra các sản phẩm dựa trên tinh chất chè xanh; lý do chính là vì chè xanh có chứa flour giúp làm trắng răng hiệu quả. Vì vậy để có một hàm răng đẹp bạn chỉ cần uống chè xanh mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét