Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Ngày 8-11-2013 ,Sở Nông nhiệp và PTNT Thái Nguyên đã tổ chức cuộc thi "Búp chè vàng" . Đến tham dự với cuộc thi có sự tham gia và góp mặt của đồng chí Đặng Việt Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh, lãnh đạo các sở và ban ngành liên quan.

Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 2-năm 2013,cuộc thi “Búp chè vàng” lần này có sự tham gia của 51 đội thi đến từ các vùng chè đặc sản của tỉnh Thái Nguyên và một số vùng chè tại các tỉnh khác trong cả nước.

Cuộc thi yêu cầu mỗi đội phải mang đến 1,5 kg chè Thái Nguyên thành phẩm để làm mẫu trưng bày và tham gia phần chấm thi. Ban giám khảo là những chuyên gia hàng đầu  đến từ Trung tâm nghiên cứu và phát triển chè (Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên) và Tổng Công ty Chè Việt Nam.Dựa vào những chỉ tiêu cụ thể như: mùi vị, màu sắc, hình dạng,chỉ tiêu hóa lý…ban giám khảo sẽ đánh giá cụ thể.
Ban giám khảo 



Mục đích của cuộc thi này là nhằm giới thiệu,quảng bá cây chè, các sản phẩm chè và văn hoá trà Thái Nguyên nói riêng và  Việt Nam nói chung, từ đó động viên,khích lệ cũng như giúp cho các làng nghề này phát huy thế mạnh trong sản xuất cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm
.
Ban tổ chức Cuộc thi sẽ chấm và chọn ra những sản phẩm chè xuất sắc để trao 10 cúp vàng, 10 cúp bạc và 10 cúp đồng. Cuộc thi diễn ra đến hết ngày 10-11-2013.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét