Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Từ lâu ở việt nam, chè đã trở thành một thức uống không thể thiếu đối với mỗi người, mỗi gia đình: trong thời gian rảnh rỗi nhâm nhi chén chè, trò chuyện cùng với bạn hay bàn chuyện công việc ….với những người có thú vui tao nhã uống chè hay những người sành uống trà thì “chè thái” luôn được ưa chuộng và yêu thích.
Chè Thái Nguyên

Thái nguyên là vùng đất trồng chè lâu năm, là nơi có điều kiện cho cây chè phát triển và nó thực sự đã trở thành đặc thù của quê hương. Chè thái nguyên thực sự đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng được nhiều người đánh giá cao, đặc biệt là chè Tân Cương. Sản phẩm chè thái nguyên không chỉ có mặt ở trong nước mà còn có mặt ở thị trường nước ngoài.

Chè Thái Nguyên ngon phải là loại được sao đều lửa, không bị cháy , không có mùi khét ,các cánh chè khi sao đều đặn không nát vụn mà cuộn tròn vào nhau,thường có mùi mốc cau. Đối với vùng đồi núi như vậy nhưng người ta không trồng chè cạnh cây xoan vì nó sẽ mất đi mùi vị vốn có của nó

Bên cạnh đó, thức uống ngon này khi nhai thử ,nhả bã thấy chè có màu xanh như khi sao,khi uống ,ban đầu có vị hơi đắng nhưng ngậm lâu trong cổ họng lại thấy vị ngọt thơm .
thức uống ngon của người Việt

Chè thái nguyên thơm ngon ,đặc trưng là vậy nhưng muốn hoàn thiện được hương vị thì cách pha  cũng là một khâu quan trọng. khi pha phải chọn loại ấm thích hợp,tráng ấm và nhiều thủ thuật khác mà có lẽ chỉ có những bậc cao nhân mới hiểu hết được . Mở gói chè ,mùi thơm của chè thật là hấp dẫn, ngây ngất lòng người. Vì vậy ,một cân chè thái nguyên ngon luôn được người uống lựa chọn rất kĩ lưỡng.

Ngày nay ,đất nước ngày càng hiện đại hóa,dòng đời tập nấp khiến cho con người thèm một cảm giác nhẹ nhàng để quên đi những phút giây căng thẳng mệt mỏi hay là những chia sẻ lắng nghe trong cuộc sống. Và  vì thế,chè thái nguyên luôn có một vị trí quan trọng trong văn hóa ẩm thực của người Việt.

Đối với người Việt, mỗi khi tết đến xuân về ,ngồi bên ấm chè xanh nóng trong không khí của ngày đầu năm mới ,mọi người đều cảm thấy sức xuân đang đâm chồi nảy lộc như chính những mầm chè xanh đang vươn lên nhìn cánh én.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét