Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Khi được hỏi về Thái Nguyên, có lẽ không ai lại không nhớ ngay đến loại đặc sản có hương vị độc đáo, tinh khiết, mà ngọt bùi sâu lắng mang tên chè Thái Nguyên . Nhờ vào sự ưu ái của thiên nhiên mà hương vị của chè Thái Nguyên không bao giờ có thể lẫn vào đâu trong trăm nghìn loại trà khác nhau trên thế giới. 
                                    Đồi chè ở Thái Nguyên                                                    
Thái Nguyên có diện tích trồng chè hơn 18.500 ha với nhiều loại chè khác nhau, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là chè Tân Cương, chè La Bằng, chè Phúc Thuận, chè Điềm Mặc, chè Khe Cốc,... dù mang hương vị khác nhau nhưng đều mang lại tên gọi "Đệ nhất danh trà" cho vùng đất này. 
Đồi chè Tân Cương
Ngoài thị trường trong nước chè Thái Nguyên đã và đang được tiêu thụ tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức, Hoa Kỳ, các nước vùng Đông Âu, Australia...theo các chuyên gia, người tiêu dùng đánh giá chè Thái Nguyên sẽ tiếp tục được sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới. 
Từ ngày 6 đến 11-11, chương trình Festival Trà lần thứ hai được tổ chức với quy mô hoành tráng, mang đậm chất trà và bản sắc văn hóa dân tộc, đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét