Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013



Khi nhắc đến Thái Nguyên là người ta nghĩ ngay đến mảnh đất giàu truyền thống lịch sử,cách mạng,không chỉ vậy mà nơi đây còn có đặc sản nổi tiếng đó là chè.


Chè Thái Nguyên đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước và được mở rộng xuất khẩu sang một số thị trường quốc tế.
Đứng thứ hai trên cả nước với diện tích trồng chè chiếm gần 19.000ha, Thái Nguyên đang là tỉnh dẫn đầu về năng suất, chất lượng chè, sản lượng chè búp tươi đạt gần 200.000 tấn/năm, hàng năm xuất khẩu trực tiếp 7.200 tấn sản phẩm chè các loại sang các nước và vùng lãnh thổ (như: Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Đài Loan, Srilanca, Nhật Bản, …), chiếm 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu chè của cả nước.

Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013 được tổ chức nhằm tiếp tục tôn vinh cây chè,giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các tỉnh, thành phố và tỉnh Thái Nguyên; nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất, kinh doanh đối với cây chè; tiếp tục khẳng định thương hiệu “Đệ nhất danh trà” của Chè Thái Nguyên với du khách trong nước và quốc tế… 





Sau những thành công của Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên, Việt Nam năm 2011, sản phẩm chè của các địa phương, trong đó có chè Thái Nguyên, đã được nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế biết đến; nhiều làng nghề chè được công nhận

Các hộ gia đình, doanh nghiệp, làng nghề, các hợp tác xã chè đã có sự phối hợp, liên kết chặt chẽ trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Cũng thông qua Liên hoan chè lần thứ nhất, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên nhiều hơn 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của ngành chè Việt Nam nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt Đề án Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của ChèThái Nguyên. Các nội dung của Đề án vừa là mục tiêu, vừa là động lực góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân làm chè, qua đó khích lệ sáng tạo các giá trị văn hóa mới, giới thiệu giá trị văn hóa Chè Việt Nam với đông đảo nhân dân trong nước và nước ngoài, giao lưu, hợp tác quốc tế, góp phần làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa, du lịch, dịch vụ liên quan đến cây chè.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét