Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013



     Trong những năm gần đây Indonesia đã có nhiều chương trình hợp tác với tỉnh Thái Nguyên về lĩnh vực nông nghiệp và khai thác khoáng sản và đặc biệt là hợp tác sản xuất và tiêu thụ chè Thái Nguyên
Đồi chè tại Thái Nguyên

      Ông Mayerfas- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesisa tại Việt Nam cho biết: là một thị trường lớn với dân số là 250 triệu người Indonesia có rất là nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp ở Thái Nguyên sang khám phá và nắm bắt cơ hội hợp tác. Trước khi tôi đến thăm Thái Nguyên tôi đã biết về sản phẩm chè Thái Nguyên, hôm nay được tận mắt chứng kiến các khu chế biến chè và được nếm các sản phẩm trà của Thái Nguyên thì tôi nghĩ đây là một trong những sản phẩm trà đạt chất lương tốt nhất của Việt Nam và là một trong những sản phẩm trà chất lượng trên thế giới.

Người dân đang thu hái chè



Ông còn cho biết: Liên quan đến sản phẩm trà hiện tại trong khối Asean thực ra chỉ có Việt Nam và Indonesia là sản xuất và chế biến chè, chỉ tính trong khối Asean chúng ta đã có khoảng 600 triệu người dân sử dụng đến các sản phẩm chè, số lượng người uống chè Thái Nguyên hiện nay càng ngày càng tăng, "Tôi mong muốn Việt Nam đặc biệt là tỉnh Thái Nguyên có thể xúc tiến sản phẩm trà của mình bằng cách trực tiếp chứ không phải thông qua một nước thứ 3 hay qua một công ty nào đó khác và đó chỉ là một trong những lĩnh vực mà chúng ta có thể phát triển tăng cường sự hợp tác".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét