Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013


Thái Nguyên vùng đất trồng chè với diện tích đứng thứ hai,là vùng chè trọng điểm của cả nước. Tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao năng suất,chất lượng,xây dựng thương hiệu chè Thái Nguyên và đẩy mạnh quảng bá sản phẩm chè không chỉ trong nước mà vươn xa ra ngoài thế giới.




Hiện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có gần 19.000ha chè trải rộng trên cả 9 huyện,thị xã với sản lượng chè búp gần 200.000 tấn.


Một trong những vùng chè nổi tiếng của Thái Nguyên đó là “chè Tân Cương”,hợp tác xã chà Tân Cương đã cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn UTZ Certified-tiêu chuẩn về sản xuất các sản phẩm nông sản tốt trên quy mô toàn cầu.


 Đã nhiều hộ gia đình nơi đây đã thoát nghèo và làm giàu từ việc trồng và xuất khẩu chè và hiện nay chè Thái Nguyên rất đa dạng về hình thức mẫu mã trong sản phẩm.


Với thế mạng của vùng để đầu tư phát triển chè Thái Nguyên ngành nông nghiệp Thái Nguyên đang tập trung mọi nguồn lực phát triển cây chè nhằm mục đích mang lại lợi ích cao nhất.




Tỉnh đã hỗ trợ người dân trồng chè trong quá trình triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật,sử dụng công nghệ cao trong các khâu tưới nước,bón phân và thu hái nhằm giảm thời gian và tạo ra sản phẩm

tốt.


Không chỉ vậy tỉnh cũng đã tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng ở một số vùng chè trọng điểm,tập trug vào lĩnh vực giao thong,thủy lợi,hệ thống điện; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu thị trường, xúc tiến thương mại thong qua các hoạt động hội chợ,triển lãm trong và ngòai nước,festival trà,…..quảng bá và phát triển thương hiệu chè thái Nguyên trên thị trường nội địa và thế giới.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét