Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Đại hội đại biểu của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ mười tám đã xác định: cây chè là cây thế mạnh, đem lại hiệu quả kinh tế cao, cần quan tâm và đầu tư phát triển hơn nữa.
Tính đến năm 2013, cây chè đã được phát triển ở 34 tỉnh thành trong cả nước, với diện tích lên tới hơn 130 nghìn ha, cùng với các tỉnh thành có thế mạnh về cây chè khác, sản phẩm chè Thái Nguyên đã có mặt ở 50 tỉnh, thành phố trên cả nước và một số thị trường quốc tế. Thái Nguyên là tỉnh đứng thứ hai về diện tích trồng chè, dẫn đầu về sản lượng chè trong cả nước, đạt khoảng 185.000 tấn/năm, chiếm 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu chè.

Thu hoạch chè trên vùng chè Tân Cương

Cây chè là cây thế mạnh, đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp người nông dân Thái Nguyên có thu nhập ổn định, nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo và làm giàu từ việc trồng chè. Đảng bộ Thái Nguyên đã đưa ra biện pháp đẻ nâng cao hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp trên cơ sở tiếp tục chuyển dịch cơ cấu cây trồng; chuyển đổi diện tích chè bằng các giống mới theo hướng tạo vùng nguyên liệu tập trung gắn với công nghiệp chế biến trong thời gian tới.
Festival trà Thái Nguyên lần thứ hai- Thái Nguyên đã tổ chức thành công, giúp thúc đẩy việc sản xuất áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng, công nghệ tiên tiến, hiện đại trong nâng cao năng xuất và chất lượng chè Thái Nguyên.

Hơn 300 bàn trà phục vụ du khách trong Festival trà Thái Nguyên lần thứ hai

Từ đó giúp cho sản phẩm chè Thái Nguyên khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và Quốc tế, tăng khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập và phát triển.
 Để thực hiện được các mục tiêu tổng quát và các chỉ tiêu cụ thể do Đại hội Đảng bộ tỉnh đặt ra đối với cây chè, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chủ trương và tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp để đưa cây chè phát triển, đưa thương hiệu chè Thái Nguyên vươn ra thị trường thế giới. Giải pháp chủ yếu là: tiếp tục thực hiện việc đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là ứng dụng công nghệ sản xuất chè theo quy trình Viet Gap và chế biến, chuyển đổi cơ cấu giống chè, thay thế diện tích chè năng suất thấp, chất lượng thấp bằng những giống chè mới có năng suất và chất lượng cao... nhằm tăng giá trị, tăng tiêu thụ, gia tăng sản phẩm chè Thái Nguyên.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét